วันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ครั้งท่1



บันทึกอนุทิน
วิชาสัมนาทางการศึกษาสำหรับปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน    อาจารย์จินตนา   สุขสำราญ
วันที่  /เดือน/ปี : 23/1/2560
เวลาเรียน  11.30 น. - 14.30 น.   กลุ่ม 102 วันจันทร์




ความรู้ที่ได้รับ

ในสัปดห์แรกอาจารย์ได้ชีแจงเกี่ยวกับเนื้อหาที่จะเรียนในเทอมนี้  ความสำคัญของรายวิชา   เกณฑ์การให้คะแนนและหัวข้อที่จะจัดการสัมนาในภาคเรียนนี้



ข้อสรุปดังนี้

ประธาน
    นางสาวนิศากร    อ่อนประทุม

รองประธาน
    นางสาวภูษณิศา    กาบเครือ
    นางสาวภณิชชา   กาบเครือ

เลขานุการ
     นางสาวจันทร์จิรา  นามวิชา  
     นางสาวจิดาภา      ร่าเริง

เหรัญญิก
     นางสาวกฤษณี    แก้วแกมทอง

พิธีกร
      นางสาวสุพรรษา     คำกอง
      นางสาวปาริฉัตร      ถู่เงิน

ฝ่ายสถานที่
      นางสาววีรดา     ตรีมิ่งมิตร

ฝ่ายโสต
      นางสาวเบญจาศ   ธิอักษร
      นางสาวเปมิกา      เปาะทองคำ

ฝ่ายอาหารและปฏิคม
      นางสาวพัชริน     โมคา
      นางสาวมณีการ    อนุแก่นทราย

ฝ่ายถ่ายภาพ 
       นางสาสุนันทา   เอมสรรค์
       นางสาวสาสุดา  ปักสากุล

ฝ่ายประเมิน
       นางสาวนาณุรักาณ์    เงินโพธิ์กลาง
       นางสาวจิราพร          ละครสระน้อย
       นางสาวอัมพิกา         แช่มนุ้ย

ฝ่ายเอกสารและกรรมกร
        นางสาวพัชราวรรณ    บรรลือทรัพย์
        นางสาวสุวนันท์         โสดารัตน์    
        นางสาวนัฐดานันท์     พลายโค
        นางสาววันเพ็ญ          ใหม่สุด
        นางสาวรัตนาภรณ์      บัวเลิง
        นางสาวธนทร            ศรีหินกอง
        นางสาวมาศสุภา         วงษ์สันต์



อาจารย์ได้ให้จับคู่กันเพื่อคิดหัวข้อในการจัดสัมมนา ได้หัวข้อสัมมนาดังนี้


  1. ผังกราฟิกส่งเสริมการเรียนรู้
  2. โยคะสำหรับเด็ก
  3. การประดิษฐ์ดอกไม้จากเศษวัสดุ
  4. การละเล่น (อาเซียน)
  5. เพลงภาษาอังกฤษ
  6. ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
  7. ของเล่นพื้นบ้าน
  8. มารยาทไทย
  9. ออฟ ชู แวค
  10. อาหาร โภชนาการ
  11. Cup Song



ทักษะ(skills)
-การคิดวิเคราะห์
-ทักษะการนำเนอ
-การตอบคำถาม

การนำไปใช้(Adoption) 
 -นำความรู้และวิธีการที่อาจารย์ได้สอนมาใช้ในการจัดสัมนาต่อไป

ประเมิน(evaluation)
   self - แต่งกายเรียบร้อย , ตั้งใจเรียน
   friend - ตั้งใจเรียนและตั้งใจตอบคำถามตั้งใจฟังเพื่อนนำเสนอ
    teacher - มีน้ำเสียงที่ชักเจนน่าฟัง มีการคอยกระตุ้นนักศึกษาโดยการใช้คำถาม 















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น